Cùng khám phá thời tiết Tây Ninh vùng đất đầy nắng và gió

thời tiết Tây Ninh đẹp

Thời tiết Tây Ninh khá ôn hòa, được chia thành 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Với khí hậu tương đối dễ chịu cùng với nhiều cảnh đẹp nổi bật, Tây Ninh đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch. Ai đó từng nói rằng “Tây Ninh nắng cháy da người” Xứ gì trưa thì nóng oi bức chiều tối thì mát lạnh như Đà Lạt.

Với thời tiết nắng ráo, gần TP.HCM và nhiều điểm tham quan hấp dẫn, không khó hiểu vì sao Đông Nam Bộ lại thu hút được sự yêu thích của đông đảo du khách. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Tây Ninh, hãy thử tìm hiểu thêm về thời tiết ở đây.

Vị trí Tây Ninh ảnh hưởng đến thời tiết

Tây Ninh nằm ở vị trí miền Đông Nam Bộ, giáp Campuchia về phía Tây và Tây Bắc, Bình Dương, Bình Phước về phía Đông và TP.HCM cùng Long An về phía Nam. Với vị trí địa lý như vậy, Tây Ninh trở thành điểm nối giữa TP.HCM và thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia) và là một trong những tỉnh quan trọng thuộc vùng trọng điểm kinh tế phía Nam.

Thời tiết Tây Ninh khá ôn hòa và được chia làm hai mùa chính: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, chịu ảnh hưởng của gió Tây – Tây Nam, có nắng đẹp nhưng cũng có những cơn mưa bất chợt nhưng thường không kéo dài.

Mùa mưa kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, chịu ảnh hưởng của gió Bắc và Đông Bắc, tuy nắng nhiều nhưng không quá nóng bức. Nhiệt độ trung bình trong năm là 27,40°C, ánh sáng dồi dào với khoảng 6 giờ nắng mỗi ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hoạt động du lịch. Người dân còn thường ví von rằng Tây Ninh là “nơi phơi quần áo nhanh khô nhất Việt Nam”.

Tây Ninh nằm ở khu vực miền Nam Việt Nam, nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiều ánh nắng suốt cả năm, đặc biệt là vào mùa hè. Ngoài ra, với địa hình đồi núi thấp, Tây Ninh bị che chắn bởi các dãy núi xung quanh, không khí được giữ lại tạo ra hiện tượng khí hậu khô nóng, cộng với sự ảnh hưởng của gió Tây – Tây Nam từ Campuchia, khiến cho thời tiết Tây Ninh có xu hướng nóng bức trong mùa khô, đặc biệt vào tháng 4 – tháng 5 hàng năm.

Vai trò của hồ Dầu Tiếng với thời tiết xứ núi Bà: Hồ Dầu Tiếng là một trong những công trình thủy lợi quan trọng nhất ở miền Nam, với địa phận trải dài trên 3 tỉnh, trong đó phần lớn diện tích nằm ở Tây Ninh. Với vai trò điều tiết thủy lợi cho khu vực sông Sài Gòn, hồ Dầu Tiếng cũng đóng góp không nhỏ trong việc làm cho khí hậu Tây Ninh trở nên mát dịu hơn. Tọa lạc cách thành phố Tây Ninh 25km về hướng đông, đây cũng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Nhiệt độ trung bình

Bảng nhiệt độ trung bình, độ ẩm và lượng mưa Tây Ninh trong 1 năm:

Tháng Nhiệt độ trung bình (°C) Độ ẩm trung bình (%) Lượng mưa (mm)
1 26.6 71 6
2 27.8 67 14
3 29.9 68 30
4 30.9 69 103
5 29.8 75 217
6 28.6 78 298
7 28.2 78 282
8 28.0 78 281
9 27.9 79 311
10 27.5 78 261
11 27.0 75 133
12 25.7 73 47

Du lịch Tây Ninh vào mùa nào đẹp nhất?

Nếu bạn đang phân vân không biết đến Tây Ninh vào mùa nào là đẹp nhất, thì câu trả lời là: mỗi mùa đều có sự quyến rũ riêng để giúp bạn có những trải nghiệm đa dạng. Tùy thuộc vào sở thích, thời gian, lịch trình… mà bạn có thể lựa chọn ghé thăm Tây Ninh để du lịch và khám phá.

cảnh đẹp xứ tây Ninh quê hương

 

Du lịch khi thời tiết Tây Ninh vào mùa khô

Thời tiết Tây Ninh vào mùa khô có tiết trời khô ráo, nắng đẹp, ít mưa, rất thuận lợi cho du khách tham quan ngắm cảnh, check-in khám phá, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động ngoài trời…
Ngoài ra, suốt tháng Giêng là thời điểm các ngôi chùa Tây Ninh tổ chức nhiều lễ hội sôi động, thu hút hàng nghìn du khách đến tham dự, cầu may.

Lễ hội núi Bà Đen là một trong những lễ hội nổi tiếng ở Tây Ninh diễn ra vào đêm 18 đến hết ngày 19 tháng Giêng âm lịch. Nếu bạn muốn tránh đông đúc, bạn có thể đi trước hoặc sau hai ngày này

Lưu ý rằng du khách nên chỉ sử dụng phương tiện đường bộ khi đi du lịch đến Tây Ninh.

Du lịch khi thời tiết Tây Ninh vào mùa mưa cũng có nhiều ưu điểm dành cho du khách:

  • Tiết kiệm chi phí du lịch: giá vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ sẽ rẻ hơn so với mùa khô. Không đông đúc: không gian du lịch được giải phóng, không phải chen chúc, xô đẩy ở các địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách có thể dễ dàng tham quan và khám phá.
  • Thời điểm thu hoạch trái cây tại các vườn miệt vườn: đây là cơ hội để ghé thăm các vườn trái cây Tây Ninh. Bạn có thể thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn và check-in cùng những chùm quả sai trĩu cành ở những địa điểm như vườn trái cây Gò Chùa và vườn nho Tây Ninh.
  • Tuy nhiên, thời tiết Tây Ninh vào mùa mưa thường có xu hướng nóng ẩm và mưa nhiều. Mưa có thể ảnh hưởng ít nhiều đến lịch trình tham quan, du lịch của bạn. Vì vậy, bạn nên xem trước dự báo thời tiết Tây Ninh và chuẩn bị sẵn các đồ dùng như ô, áo mưa, mũ che nắng để đối phó với những cơn mưa bất chợt.

Kết

Mặc dù thời tiết ở Tây Ninh thường rất nóng, nhưng điều này lại có lợi cho việc phơi nắng món muối tôm Tây Ninh, giúp cho sản phẩm khô ráo và thơm ngon hơn. Cũng như cái nhiệt này như tấm lòng hào hiệp nồng ấm của người dân quê hương vùng đất Nam Bộ này

4.6/5 - (8 bình chọn)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Hotline: 0907323505
Chat Facebook
Gọi điện ngay